Thế giới

Nga: Nếu WikiLeaks đúng, Mỹ đã hủy hoại lòng tin

11/03/2017, 15:25
image

Nga muốn Mỹ trả lời về thông tin cáo buộc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ điều hành các chiến dịch tin tặc.

Maria Zakharova nga

Bà Maria Zakharova

Dù trước đó, khi trả lời câu hỏi của báo chí Mỹ, một phát ngôn viên của CIA nói rằng họ không bình luận gì về những tài liệu được Wikileaks tung ra một cách có chủ đích nhưng Nga vẫn đòi hỏi Mỹ phải trả lời về những cáo buộc tình báo này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 10/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova muốn Mỹ trả lời về thông tin cáo buộc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ/ CIA điều hành các chiến dịch dùng phần mềm tinh vi tấn công mạng.

Nga kêu gọi các cơ quan tình báo Mỹ đưa ra câu trả lời đầy đủ về những tài liệu được trang mạng Wikileaks công bố mới đây, trong đó cáo buộc CIA sử dụng nhiều phần mềm tinh vi để xâm nhập điện thoại thông minh, máy tính, TV thông minh kết nối mạng.

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova​ nhấn mạnh rằng Moscow muốn các cơ quan tình báo Mỹ phải trả lời đầy đủ về những tài liệu đã được công bố với dẫn chứng cụ thể.

Nga cho rằng nếu được chứng thực, các thông tin trên đang tạo ra mối đe dọa lớn với an ninh toàn cầu, hủy hoại lòng tin giữa các nước và gây phương hại đến quan hệ quốc tế.

Hôm 7/3, trang mạng WikiLeaks đã công bố hơn 8.000 trang tài liệu được cho là của CIA, trong đó nói rằng tòa Lãnh sự Mỹ ở Frankfurt được sử dụng làm căn cứ để tiến hành các cuộc tấn công mạng ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Những tài liệu này được cho CIA đã lưu hành trong thời gian từ năm 2013-2016 và được WikiLeaks mô tả là đợt công bố thông tin lớn nhất về tài liệu mật của CIA.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.