Thế giới

Nga nghi Mỹ “chủ mưu” vụ không kích căn cứ Nga ở Syria

10/01/2018, 08:17

Nga phát hiện máy bay do thám Mỹ bay qua các căn cứ của Nga ở Syria lúc xảy ra vụ tập kích 6/1.

Máy bay do thám Mỹ

Máy bay do thám của Hải quân Mỹ được cho là bay qua các căn cứ của Nga ở Syria lúc xảy ra vụ tập kích 6/1

Theo Sputnik, chiếc Boeing P-8 Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ đang trên đường đi tuần tra trong khu vực giữa căn cứ không quân Hymimim và căn cứ hải quân Tartus ở Syria khi một nhóm chiến binh cố gắng tấn công các cơ sở này bằng 13 máy bay không người lái vào ngày 6/1 vừa qua.

Quân đội Nga ở Syria đã phá thành công vụ tấn công quy mô này, đánh chặn 6 và bắn hạ 7 chiếc máy bay không người lái.

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết ngày 9/1, “Điều này khiến chúng ta phải nhìn lại một cách ngẫu nhiên rằng, trong cuộc tấn công của những kẻ khủng bố ngày 6/1 vào các cơ sở quân sự của Nga ở Syria, chiếc máy bay do thám Poseidon tuần tra trên Biển Địa Trung Hải trong hơn 4 tiếng đồng hồ ở độ cao 7 ngàn mét, giữa Tartus và Hmeimim”.

Sau khi ngăn chặn cuộc tấn công, quân đội Nga đã phân tích thiết kế và đạn dược trong các máy bay không người lại bị bắn hạ, và cho rằng những máy bay này chỉ có thể được cung cấp bởi một quốc gia có khả năng "về hệ thống định vị vệ tinh và điều khiển từ xa mang thuốc nổ”.

Sau đó, Lầu Năm Góc đưa ra tuyên bố nói rằng những chiếc máy bay không người lái này có thể được mua trên "thị trường mở".

Bình luận về tuyên bố của  Lầu Năm Góc, quân đội Nga đã bày tỏ mối quan ngại về nhận định rằng công nghệ dùng để tấn công các cơ sở quân sự của Nga "có thể dễ dàng tiếp cận được trên thị trường mở”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.