Thời sự Quốc tế

Nga nghi ngờ Mỹ dùng đồng minh để thu thập thông tin quân sự

01/06/2020, 08:22

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatol Antonov cho rằng, sau khi rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở, Mỹ sẽ thu thập thông tin về Nga qua các nước đồng minh.

img
Mỹ muốn các nước đồng minh thu thập thông tin về Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở (OST) từ đầu tháng 5 này với cáo buộc Nga vi phạm thoả thuận bất chấp phía Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc và nhấn mạnh họ luôn muốn tuân thủ đầy đủ hơn nữa các điều khoản trong Hiệp ước.

Đánh giá về quyết định của Mỹ, Đại sứ Nga tại Mỹ chia sẻ trên kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Zvezda cho biết, Moscow không quá bất ngờ với động thái đó bởi từ nhiều năm trở lại đây, "chúng tôi đã chứng kiến Mỹ nhiều lần phá huỷ một cách có hệ thống rất nhiều thoả thuận kiểm soát vũ khí", chẳng hạn như việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống Tên lửa Đạn đạo, Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung.

Theo ông Antonov, hiện tại, Washington đã thực hiện thủ tục rút khỏi OST và trong 6 tháng tới, hiệp ước này sẽ tồn tại mà không có Mỹ.

Cùng lúc đó Mỹ có dấu hiệu sẽ đưa máy bay của họ tới các nước đồng minh để thu thập thông tin về hoạt động của Lực lượng Vũ trang Nga, theo vị Đại sứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.