Thế giới

Nga nghi ngờ tính xác thực của tuyên bố thay mặt cho Yulia Skripal

12/04/2018, 09:44

Đại sứ quán Nga tại Anh cho rằng văn bản này được soạn ra để ủng hộ những tuyên bố trước đó của Anh.

yulia_PSPI_thumb

Yulia Skripal - con gái cựu điệp viên đã bình phục 

Đại sứ quán bày tỏ mong muốn thấy rõ rằng văn bản này đã được viết bởi Yulia Skripal và bày tỏ nghi ngờ về tính xác thực của nó.

"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng lời tuyên bố thực sự là của Yulia, nhưng cho đến nay, chúng tôi rất hoài nghi về điều đó. Văn bản này được soạn ra để ủng hộ các tuyên bố chính thức của chính quyền Anh và đồng thời để loại trừ mọi khả năng liên lạc của Yulia với thế giới bên ngoài - lãnh sự, nhà báo và thậm chí cả người thân”, đại sứ quán nói.

Họ cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi tuyên bố này đã được đăng tải trên trang của Scotland Yard (Cảnh sát Anh).

Theo như bản tuyên bố được đăng tải hôm thứ Tư, Yulia cho biết cô an toàn và sức khoẻ đang được hồi phục. Ông Skripal vẫn còn phải điều trị. Yulia Skripal nói rằng cô đã liên lạc với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên cô không muốn gặp gỡ với các nhà báo và yêu cầu em gái Victoria không cố gắng liên lạc mình.

Đại sứ quán nói họ thấy nghi ngờ về câu "liên lạc với bạn bè và gia đình"  bởi không có ai trong số bạn bè và người thân của gia đình Skripal xác nhận thông tin này.

Phía Nga kêu gọi phía Anh đưa ra "bằng chứng rõ ràng rằng Yulia ổn và không bị mất tự do"; còn tuyên bố đăng trên Scotland Yard "chỉ làm tăng thêm nghi ngờ”.

Yulia Skripal đã được xuất viện vào ngày 9 tháng 4. Cô gái này đã ở trong bệnh viện Salisbury kể từ ngày 4 tháng 3 sau khi được phát hiện bất tỉnh bên cạnh cha mình trên băng ghế.

Theo London, Sergei và Yulia Skripal đã bị đầu độc bởi một tác nhân thần kinh và cáo buộc Nga có trách nhiệm. Điều này đã “châm ngòi” cho căng thẳng trong quan hệ hai nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.