Thế giới

Nga nghi ngờ tuyên bố của Tổ chức OPCW về vụ đầu độc

21/04/2018, 07:38

Sau khi Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tuyên bố không tìm thấy chất BZ trong vụ đầu độc cựu điệp viên...

28

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Sau khi Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tuyên bố không tìm thấy chất BZ trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia tại Salisbury (Anh); phía Nga đã tỏ ra hoài nghi về tuyên bố này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với phóng viên của hãng TASS rằng họ không tin tưởng vào kết quả điều tra vừa được công bố.

“Chúng tôi không quan tâm đến tuyên bố của Tổ chức OPCW vì nó không phù hợp với những dữ liệu mà chúng tôi nhận được từ báo cáo của tổ chức. Về chất BZ trong tuyên bố, đây là một vấn đề gây tranh cãi”.

Trước đó, Nga gần như đã được ‘minh oan” khi phòng thí nghiệm Thụy Sỹ thông báo, chất độc sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga là BZ chứ không phải Novichok. Chất BZ hay còn có tên là 3-Quinuclidinyl benzilate là một chất độc thần kinh.

Phản ứng hoài nghi của Nga trước tuyên bố của Tổ chức OPCW sẽ tiếp tục dấy lên tranh cãi giữa các bên liên quan là Anh và Nga. Cả hai nước luôn có những cáo buộc và nghi ngờ nhau kể từ khi vụ việc xảy ra vào tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.