Thế giới

Nga nghiên cứu biện pháp chống trả lệnh trừng phạt từ Mỹ

17/04/2018, 16:14

Hạ viện Quốc hội Nga vừa ra quyết định sẽ nghiên cứu một dự thảo luật để chống lại các lệnh trừng phạt .

Một phiên họp của Hạ viện Nga

Một phiên họp của Hạ viện Nga

Hạ viện Quốc hội Nga vừa ra quyết định nghiên cứu một dự thảo luật để chống lại các lệnh trừng phạt chủ yếu từ phía Mỹ vào tháng 5 tới.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cho biết, Hội đồng thuộc Hạ viện Nga đã tổ chức một phiên họp đặc biệt, bàn về dự luật “các biện pháp để gây ảnh hưởng hoặc đối phó với những hành động thiếu thân thiện từ phía Mỹ và các quốc gia khác”. Dự luật được đệ trình từ cuối tuần qua.

Người phát ngôn Hạ viện Vyacheslav Volodin cho biết, dự luật bao gồm các biện pháp chống đỡ chống lại những lệnh trừng phạt của Mỹ, song ông không nêu cụ thể chi tiết dự luật. Theo ông, Hội đồng đã đồng ý rằng, dự luật cần phải được bàn bạc thêm với các chuyên gia, sẽ được đưa ra thảo luận trước Hạ viện vào ngày 15/5 tới.

Theo truyền thông Nga, dự luật được vạch ra nhằm đối phó với các vòng đàm phán mới của Mỹ vừa được công bố hôm 6/4 vừa qua.

Ngoài ra, nội dung còn bao hàm các đề xuất luật về nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thuốc lá và rượu từ Mỹ và các nước khácl đề xuất hạn chế hợp với giữa Nga với các nước trong ngành công nghiệp động cơ tên lửa và hạt nhân cũng ngành máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.