Thế giới

Nga nhắc Mỹ "khủng khiếp" nếu xâm lược Syria

03/10/2016, 09:55
image

Nga đã lên tiếng cảnh báo Mỹ không nên xâm lược Syria vì sẽ tạo ra những hậu quả khủng khiếp.

ong-obama-va-ong-putin-noi-gi-khi-cham-mat-tai-lie

Phía Nga cho rằng nếu Mỹ xâm lược Syria sẽ tạo ra sự thay đổi khủng khiếp ở cả khu vực Trung Đông.

CNN ngày 2/10 đưa tin, Nga mới đây đã lên tiếng cảnh báo Mỹ không nên có các hành động chống lại chế độ Syria vì điều này sẽ tạo ra sự bất ổn lớn cho khu vực Trung Đông.

“Mỹ tiến hành xâm lược chống lại Damascus và quân đội Syria sẽ dẫn đến sự thay đổi khủng khiếp không chỉ trên lãnh thổ của đất nước này mà còn trong khu vực nói chung”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Đồng thời bà Zakharova cũng cho rằng việc Washington từ chối ký với Nga thỏa thuận về Syria sẽ tạo cơ hội cho khủng bố lan rộng.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng sự thay đổi chế độ hay tấn công vào chế độ Damascus sẽ không đơn thuần tạo ra khoảng trống quyền lực, khoảng trống chính trị bởi khi đó, lực lượng đối lập "ôn hòa" có thể nhanh chóng lấp đầy.

>>>>>Xem thêm video:

Trên thực tế, điều bà Zakharova lo ngại chính là việc khủng bố đủ loại sẽ nổi lên và không ai có thể kiểm soát hay kìm chế chúng. 

Bà Zakharova cho biết thêm, tình hình tại Syria tiếp tục trở nên trầm trọng và sẽ đi theo kịch bản Iraq khi các thành viên của lực lượng này trở thành trụ cột Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Washington sắp chấm dứt thảo luận với Nga về giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitru Peskov lấy làm tiếc vì phát biểu "không mang tính chất xây dựng" của Mỹ và nhấn mạnh rằng Moscow vẫn quan tâm đến việc hợp tác với Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.