Thế giới

Nga nhận xét như thế nào về tân Đại sứ Mỹ tại Moscow?

01/10/2017, 16:10

Người đứng đầu Uỷ ban Quan hệ Quốc tế của Nga đưa ra quan điểm của mình về tân Đại sứ Mỹ tại Moscow

Tân Đại sứ Mỹ tại Moscow, Nga

Tân Đại sứ Mỹ tại Moscow, Nga jon Huntsman

Ngày 1/10, hãng tin RT dẫn lời Thượng Nghị sĩ, Chủ tịch Uỷ ban Quan hệ Quốc tế của Quốc hội Nga Konstantin Kosachev nhận định về tân Đại sứ Mỹ tại Moscow – Jon Huntsman rằng: “Rõ ràng, Tổng thống Mỹ Donald Trump buộc phải tìm kiếm một ứng viên có khả năng cao được Quốc hội thông qua trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang nghiên cứu mọi động thái từ Nga dưới lăng kính phóng đại”.

“Ở khía cạnh đó, Huntsman phù hợp tất cả - ông ấy có mối quan hệ thân thiết nào với Nga mặc dù từng có một vài lợi ích thương mại tại đây. Ông là người có kinh nghiệm ngoại giao - ở tuổi 32, ông đã trở thành Đại sứ trẻ nhất của Mỹ trong một thế kỷ khi chấp nhận làm nhiệm vụ Đại sứ tại Singapore. Ông có kinh nghiệm làm việc với nhiều nước lớn, đặc biệt là Trung Quốc. Đây cũng là nơi ông có thời làm Đại sứ” – ông Kosachev nói.

Chi tiết này một lần nữa củng cố luận điểm rằng, chính phủ ông Trump đang nhìn Nga qua lăng kính của Trung Quốc. Nếu đó là sự thực thì đây sẽ làm điểm trừ trong lựa chọn Đại sứ tại Nga này của Mỹ. Bởi vì, chúng tôi luôn có giá trị độc lập trong các mối quan hệ song phương. Mặt khác, đó cũng được coi là điểm cộng vì tân Đại sứ Mỹ tại Moscow sẽ không dành quá nhiều thời gian hòng tìm cách cải cách Nga”.

Dù nhận xét như thế nào, ông Konstantin Kosachev vẫn khẳng định: “chúng tôi sẵn sàng làm việc với tân Đại sứ Mỹ và dĩ nhiên chúng tôi mong chờ được gặp ông tại Moscow cùng những lợi ích tốt đẹp nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.