Công nghệ

Nga nổ động cơ tên lửa, hơn 600 người sơ tán khẩn

21/06/2016, 06:01
image

Một vụ nổ tại khu thử nghiệm tên lửa Ashuluk khiến ít nhất 600 người phải sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực.

5767aab2c3618874488b4586

Hình ảnh vụ nổ ở khu thử nghiệm Ashuluk. Ảnh: RT

Trang RT đưa tin, hôm 20/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở kho đạn dược tại trường tập bắn quân sự ở miền nam nước Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một động cơ tên lửa đã bốc cháy. Khoảng 600 người đã được sơ tán khẩn cấp, song không có ai bị thương. Vụ việc này xảy ra ở khu thử nghiệm tên lửa Ashukuk, gần thành phố Astrakhan,Nga.

Theo nguồn tin từ TASS, động cơ tên lửa được dùng để phóng tàu vũ trụ vào quỹ đạo thấp đã bốc cháy trong kho đạn dược. Life.ru cho biết động cơ này thuộc hệ thống phòng không tầm cao S-75.

Ít nhất 600 người đã được sơ tán khỏi khu vực. Tất cả trong số họ đều là cư dân trong thành phố gần đó, không phải nhân viên khu thử nghiệm.

Ngoài ra, trang RIA Novosti dẫn nguồn Emercom cho hay, nhân viên cứu hỏa đã được triển khai ngay lập tức và khoanh vùng đám cháy.

Theo RIA Novosti, “ngọn lửa bùng lên cùng nới tiếng nổ lớn. Theo thông tin ban đầu, các kho chứa phụ tùng, bao gồm cả động cơ tên lửa đã phát nổ”.

Báo cáo ban đầu cho thấy có 50 người thiệt mạng trong đám cháy, tuy nhiên ngay sau đó Bộ Quốc phòng đã khẳng định rằng không có ai bị thương.

Khu vực thử nghiệm Ashuluk được sử dụng để khởi động hệ thống tên lửa đất đối không. Nhiều sự cố đã xảy ra trong những năm gần đây. Năm 2011, một vụ nổ lớn tại đây khiến 8 người thiệt mạng. Đến năm 2013, hai quân nhân đã mất mạng trong vụ nổ đạn tại khu vực Ashuluk.

Xem lại video vụ lật thuyền ở Nga khiến 15 trẻ em thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.