Thế giới giao thông

Nga nói đang đàm phán nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc, Việt Nam

18/08/2020, 17:26

Ông Vitaly Saveliev, Giám đốc điều hành hãng bay Aeroflot cho biết, Nga đang đàm phán nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc và Việt Nam.

img
Tiếp viên hàng không của hãng Aeroflot.

"Chúng tôi đang làm việc theo hướng Trung Quốc, Việt Nam. Các chuyến bay phải được phục hồi. Chẳng lẽ chúng ta chỉ bay tới 4 quốc gia?", ông Vitaly Saveliev nói khi trả lời câu hỏi về những quốc gia khác, ngoại trừ EU, có thể được nối lại giao thông hàng không với xứ sở Bạch dương.

Theo ông Vitaly Saveliev, để nối lại các chuyến bay, cần phải có sự tin tưởng rõ ràng về mức độ an toàn dịch tễ chuyến bay đến các quốc gia này. Ông cũng giải thích rằng trong một số trường hợp, Aeroflot tham gia đàm phán với các nước khác về việc nối lại chuyến bay quốc tế.

Hơn nữa, vị CEO này cho biết thêm rằng hai nước châu Âu trước đó đã đồng ý nối lại chuyến bay, nhưng sau đó do chính sách chung nên các chuyến bay của Aeroflot đã bị từ chối.

Trước đó, từ ngày 1/8, Nga bắt đầu nối lại các chuyến bay quốc tế bị gián đoạn từ cuối tháng 3 do đại dịch. Các chuyến bay đến Anh, Tanzania, Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ hiện đã được cho phép.

Theo quyết định của Ủy ban phòng chống dịch Covid-19 của Nga, các chuyến bay quốc tế có thể được khai thác từ Moscow, St. Petersburg và Rostov-na-Donu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.