Hồ sơ tài liệu

Nga nói gì khi Anh công bố bằng chứng mới vụ đầu độc Skripal?

24/11/2018, 08:11

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa bình luận về cảnh quay Anh mới công bố về sự cố ở Salisbury và Amesbury.

ảnh nghi phạm

Ảnh hai nghi phạm người Nga xuất hiện tại Salisbury ngày 4/3

Ông Peskov nói rằng, trong khi việc sử dụng chất độc hóa học ở châu Âu là một điều rất đáng lo ngại, thì các nhà điều tra Anh vẫn chưa chia sẻ bất kỳ thông tin nào với các đối tác Nga trong vụ tấn công hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal.

“Ngay từ đầu, Nga đã đề nghị hợp tác với phía Anh để làm rõ vụ việc này, nhưng chúng tôi đã bị từ chối. Vì thế, Nga không có bất kỳ thông tin nào về những gì đã xảy ra ở Salisbury, về loại chất độc đã được sử dụng, về liều lượng của nó. Chúng tôi cũng không có thông tin về người bị đầu độc, điều gì đã xảy ra với họ và giờ họ ở đâu”, ông Peskov nói cho các phóng viên ngày 23/11.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, Moscow vẫn rất quan tâm đến việc sử dụng các chất độc hóa học ở châu Âu vì đây là một thực tế rất nguy hiểm.

Cùng ngày 23/11, cảnh sát London đã công bố cảnh quay camera an ninh (CCTV) cho thấy hai nghi phạm người Nga trong vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal đã đi dạo quanh thị trấn Salisbury, miền Nam nước Anh vào ngày 4/3.

Tuy nhiên, cảnh quay đã không cho thấy việc hai người đàn ông có mặt ở cửa nhà của ông Skripal, nơi London từng cáo buộc các nghi phạm phun chất độc lên nắm tay cửa.

Ngoài ra, cảnh sát Anh cũng công bố hình một mẫu lọ nước hoa giả, được cho là công cụ đựng chất độc của các nghi phạm để tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia.

Cảnh sát Anh hiện đang điều tra bằng cách nào chai nước chứa chất độc từ Salisbury lại xuất hiện tại Amesbury, trong nhà của ông Charlie Rowley, người đã tử vong vì tiếp xúc với chất độc vào cuối tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.