Thế giới

Nga nói gì về tuyên bố của Trump trong quan hệ với Moscow?

26/01/2018, 19:52
image

hư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga nói với cánh phóng viên về sự kiện này.

Lãnh đạo hai nước Nga - Mỹ

Lãnh đạo hai nước Nga - Mỹ (ảnh Sputnik)

Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rằng ông hy vọng thiết lập được cuộc đối thoại với LB Nga là hoàn toàn trùng hợp với lập trường mà Tổng thống Vladimir Putin đã nêu, - ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga nói với cánh phóng viên.

"Điều đó hoàn toàn tương ứng với lập trường mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần khẳng định", - ông Peskov cho biết khi được yêu cầu bình luận về phản ứng của Điện Kremlin đối với tuyên bố của ông Trump tại Diễn đàn Kinh tế Toàn thế giới lần thứ 48 ở Davos, trang Sputnik phản ánh.

Theo trang báo của Nga, khi đi ngang qua chỗ các phóng viên đang chờ đợi, Tổng thống Mỹ Trump đã dừng lại đôi chút để trả lời câu hỏi của các phương tiện truyền thông Nga, rằng ông có dự định thiết lập cuộc đối thoại với Nga hay chăng. "Chúng tôi hy vọng vào điều đó", - Tổng thống Trump nói.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã xấu đi ngay từ thời Tổng thống Barack Obama sau khi bùng phát tình hình ở Ukrainevà sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga.

Ông Trump giữ chức Tổng thống Mỹ đã một năm qua, trong thời gian tranh cử từng tuyên bố mong muốn hòa giải với Nga nhưng cho đến nay tình hình chưa hề có sự thay đổi.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.