Quân sự

Nga nói máy bay Su-57 có thể bảo vệ phi công khỏi chớp sáng hạt nhân

05/08/2020, 19:23

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố Su-57 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm ở Syria một cách thành công.

img
Phi công lái chiến cơ Su-57.

Báo Sputnik dẫn lời ông Andrey Silkin - Tổng Giám đốc công ty phát triển ONPP "Technology", cho biết, kính buồng lái của máy bay chiến đấu Su-57 mới nhất của Nga có thể bảo vệ phi công khỏi chớp sáng từ vụ nổ hạt nhân, cũng như bức xạ điện từ, tia cực tím và tia hồng ngoại.

"Phi công được bảo vệ khỏi tác động của điện từ, tia cực tím và bức xạ hồng ngoại, cũng như khỏi ảnh hưởng của bức xạ ánh sáng từ một vụ nổ hạt nhân", ông nói trong ngày nghiệm thu sản phẩm quân sự.

Do sử dụng vật liệu mới, khả năng tàng hình của buồng lái trước radar cũng đạt được yêu cầu. Đồng thời, cường độ chịu va đập của lớp kính tăng gấp đôi với trọng lượng giảm hai lần.

Ông Silkin nói rằng các chỉ số như vậy đạt được thông qua việc sử dụng công nghệ tạo hình kính máy bay từ polycarbonate nguyên khối, cũng như bằng cách lắng đọng magnetron của các lớp phủ đa năng đặc biệt từ vàng và hợp kim Indium-thiếc.

img
Chiến cơ thế hệ 5 Su-57 của Nga.

Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên mặt biển, cất cánh lần đầu tiên vào năm 2010.

Theo trang báo Nga, hợp đồng cung cấp 76 máy bay chiến đấu Su-57 cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã được ký kết tại diễn đàn Army-2019.

Hiện tại, các cuộc thử nghiệm chiếc máy bay này đang được tiến hành, trong đó có gia đoạn 2 để kiểm tra hoạt động các hệ thống cũng như các chế độ vận hành động cơ giai đoạn hai.

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố Su-57 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm ở Syria một cách thành công.

Cũng liên quan đến chủ đề máy bay Su-57, gần đây, báo chí Trung Quốc dẫn lời một số chuyên gia quân sự và đánh giá của một số nhà báo Trung Quốc nói rằng Su-57 chưa thể được xem là chiến cơ thế hệ 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.