Hồ sơ tài liệu

Nga nói Mỹ "xâm lược" Syria

07/04/2017, 13:40

Nga tố cáo vụ Mỹ tấn công Syria là "hành động xâm lược".

Mỹ bắn 60 tên lửa Tomahawk từ 2 tàu chiến tấn công

Mỹ bắn 60 tên lửa Tomahawk từ 2 tàu chiến tấn công căn cứ quân sự của Syria từ sáng 7/4

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga Viktor Ozerov cho biết, Nga sẽ kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức cuộc họp khẩn sau vụ Mỹ tấn công Syria - hãng tin Ria (Nga) cho biết.

Cũng theo Ria, ông Viktor Ozerov chỉ trích rằng, cuộc tấn công này làm suy yếu nỗ lực chống khủng bố tại Syria và khẳng định "có thể được coi đây là hành động xâm lược của Mỹ đối với một quốc gia thuộc Liên Hợp Quốc". 

Trước đó, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vladimir Safronkov từng cảnh báo Mỹ: Có thể sẽ xảy ra những hậu quả tiêu cực nếu Washington có động thái quân sự nhằm vào Syria do vụ tấn công bằng khí độc chết người tại quốc gia Trung Đông này.

Ông Vladimir Safronkov cho biết: "Nếu biện pháp quân sự diễn ra thì những người khởi xướng hành động thảm kịch như vậy sẽ phải gánh mọi trách nhiệm". Ông Safronkov cảnh báo những hậu quả tiêu cực mà Syria có thể phải gánh chịu với câu nói: "Hãy nhìn vào Iraq và Libya”.

Phía Mỹ khẳng định đã thông báo trước với Nga về hành động tấn công Syria và không tấn công vào khu vực căn cứ tại Syria mà quân Nga hiện diện.  

Mỹ đã phóng gần 60 tên lửa Tomahawk từ 2 tàu chiến tấn công căn cứ quân sự của Syria từ sáng 7/4. Theo thông tin từ cả Syria và Mỹ, cuộc tấn công của Mỹ phá hủy và gây thiệt hại nhiều máy bay và hạ tầng tại căn cứ này. Ngoài ra, Reuters dẫn lời Thị trưởng TP.Homes, cuộc tấn công này gây ra nhiều thương vong.

>>>>> Xem thêm video Mỹ phóng gần 60 tên lửa tấn công Syria 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.