Hồ sơ tài liệu

Nga nói Triều Tiên đã nêu điều kiện đàm phán với Mỹ

01/12/2017, 19:43

Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán bằng điều kiện đã làm hôm 29/11.

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều

Triều Tiên không đòi hỏi phải được công nhận là một cường quốc hạt nhân để bắt đầu các cuộc đàm phán, Nghị sĩ Duma Quốc gia Vitaly Pashin nói với báo chí nước này sau chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Trước đó, theo Sputnik News, hồi tháng 10/2017, báo Nodon Synmun xuất bản một bài bình luận trong đó nói rằng Triều Tiên đề xuất với Hoa Kỳ cùng duy trì hòa bình sau khi Washington công nhận tình trạng hạt nhân của nước này.

Theo lời ông Pashin hôm 1/12, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán nói chung và đối với Triều Tiên, tình trạng nào cũng không quan trọng: cường quốc hạt nhân hay "nước sở hữu hạt nhân".

Ông Vitaly Pashin nói thêm rằng, Triều Tiên đã đưa ra điều kiện của họ "vào sáng sớm lúc 2h 30 một tên lửa được phóng ra, vượt 4,5 nghìn km".

Nghị sỹ Nga nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân và Triều Tiên tin rằng họ ở trong tình thế buộc phải "hung hăng", còn các biện pháp chế tài chỉ làm cho đất nước trở nên mạnh hơn.

Triều Tiên tuyên bố rằng tên lửa của họ đã sẵn sàng đạt tới bất cứ điểm nảo ở Mỹ bằng đầu đạn hạt nhân, khi họ có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Đồng thời, theo lời Nghị sĩ Nga, Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng việc phóng tên lửa đạn đạo mới nhất không vi phạm chủ quyền của bất kỳ quốc gia nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.