Hồ sơ tài liệu

Nga nói về tin có nữ ứng cử viên tham gia tranh cử

01/09/2017, 19:53

Điện Kremlin lên tiếng bình luận về thông tin có nữ ứng cử viên tham gia bầu cử tổng thống vào năm 2018.

Tổng thống Putin

Tổng thống Putin (ảnh minh họa: Sputnik)

Theo thông tấn Tass, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov bình luận về bài báo của tờ Vedomosti về việc có thể có một số ứng viên nữ trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2018.

Trước đó, báo Vedomosti dẫn các nguồn tin trong chính quyền và với ý kiến chuyên gia, đưa tin rằng đối thủ của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018 có thể là một phụ nữ.

Theo Vedomosti, trong chính quyền tổng thống và giới chuyên gia Nga đang xem xét 5-7 ứng cử viên, trong đó có ba nữ ứng viên của đảng "Nước Nga công bằng" gồm:

Chủ tịch Liên hiệp phụ nữ Dân chủ Xã hội Nga Natalya Velikaya, lãnh đạo Ủy ban Phụ huynh quốc gia Irina Volynets và thành viên Hội đồng Trung ương đảng Irina Peteleyeva.Một nguồn khác cho rằng nữ MC truyền hình Ksenia Sobchak là một lựa chọn lý tưởng.

"Trong Điện Kremlin đã không nghĩ đến điều đó," - ông Peskov nói, khi được hỏi Kremlin có mong muốn sự tham gia của một ứng cử viên nữ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới hay không.

Vào đầu tháng vừa qua, trong chuyến thăm của ông Putin tại Buryatia, một người dân đã yêu cầu ông hãy tham gia vào cuộc bầu cử tiếp theo.

Tổng thống khi đó đã nói rằng ông sẽ suy nghĩ về ý tưởng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.