Thế giới

Nga “nóng mặt” với các hoạt động của NATO ở sát biên giới

22/06/2018, 09:46

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cảnh báo sẽ có những đáp trả tương xứng trước những động thái gần đây của NATO.

5b2a5731dda4c8e20d8b45ad

Các binh sĩ của Nga (Nguồn Sputnik)

Trong một bài phát biểu hôm 20/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, trong nửa đầu năm 2018, NATO đã tiến hành 13 cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với sự tham gia của hơn 40.000 binh sĩ và 2000 đơn vị chiến đấu tại khu vực gần biên giới phía tây nam của khối.

Ông nhấn mạnh, sự gia tăng các hoạt động của khối này buộc Moscow phải thực hiện các biện pháp tương ứng để giảm thiểu mối đe dọa.

Bộ trưởng đã nói với bộ chỉ huy quân sự của Nga rằng, khi chuẩn bị phản ứng lại với hành động khiêu khích của NATO, cần kết hợp cả chiến dịch ngăn chặn chiến lược cũng như đẩy mạnh khả năng sẵn sàng tác chiến của các binh sĩ ở quân khu phía nam.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Nga đã sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào liên quan đến cuộc đối đầu với các lực lượng từ bên ngoài.

Tuy nhiên, ông Shoigu nhấn mạnh rằng, Nga không tăng cường sức mạnh của các lực lượng quân sự được triển khai để đối phó với NATO, mà chỉ đẩy mạnh năng lực tác chiến thông qua các cuộc huấn luyện chuyên sâu cũng như triển khai các loại vũ khí mới, hiệu quả.

Liên quan đến việc các nhóm quân sự NATO đóng tại các nước Baltic như Ba Lan, Romania và Bulgaria đã tăng từ 2.000 lên 15.000 quân từ năm 2015 đến nay, theo ông Shoigu, sự gia tăng đáng kể này là do Ba Lan và các nước Baltic bị kích động khi tưởng tượng ra những kế hoạch không có thật về cái gọi là "sự xâm lược của Nga".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.