Hồ sơ tài liệu

Nga phá nát 600 mục tiêu, đến biển Đen đáp trả NATO

20/01/2016, 07:43

Nga phá nát 600 mục tiêu khủng bố tại Syria, triển khai thêm vũ khí hiện đại đến biển Đen, đáp trả NATO...

1358364939_XKQR.png
Không quân Nga tiếp tục chứng minh tính hiệu quả trong các chiến dịch không kích khủng bố ở Syria (Ảnh: RIA Novosti)

Nga phá nát 600 mục tiêu khủng bố tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo, các chiến đấu cơ nước này đã tấn công gần 600 mục tiêu khủng bố tại Syria trong 4 ngày qua.

“Trong vòng 4 ngày qua, các chiến đấu cơ Nga thực hiện 157 đợt xuất kích, tấn công 579 mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Deir ez-Zor, Homs, Hama, Raqqa và Latakia của Syria”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, cho biết ngày 19/1.

Tại tỉnh Latakia, máy bay chiến đấu Su-34 của Nga ném bom nhiều mục tiêu phiến quân IS, tiêu diệt 20 chiến binh khủng bố và phá hủy 4 xe tải chở súng máy của bọn chúng. Tướng Konashenkov nói thêm, các cuộc không kích nhằm vào nhóm IS đang chiếm những vị trí chiến lược trong tỉnh này.

Tại tỉnh Raqqa và Aleppo, Không quân Nga san phẳng một trạm bơm dầu cùng đoàn xe chở dầu của nhóm phiến quân. Chiến đấu cơ Su-24 của của Nga phá hủy 24 xe chở dầu lậu ở vùng ngoại ô Herbol, tỉnh Aleppo. Được biết, đoàn xe này đang trên đường tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga triển khai thêm vũ khí hiện đại đến biển Đen, đáp trả NATO

opyetaunga
Nga và NATO tiếp tục đối đầu trên biển Đen

Báo ANTĐ dẫn thông tin từ tờ Novaya Gazeta, quân đội Nga đang có kế hoạch thử nghiệm các lực lượng, vũ khí và cơ sở hạ tầng mới triển khai đến những khu vực giáp biển Đen trong cuộc tập trận Caucasus-2016, diễn ra vào tháng 9 tới. Cuộc tập trận này sẽ được tổ chức ở vùng núi Caucasus và biển Đen.

Kế hoạch củng cố khả năng phòng vệ cho khu vực biên giới tây nam được cho là để phản ứng lại với động thái tăng cường sự hiện diện của NATO trong khu vực cũng như việc quân đội Ukraine đang tăng cường đầu tư cho quân sự.

Chuyên gia quân sự Oleg Shvedkov nhận định rằng, tương quan lực lượng của NATO hơn hẳn hạm đội biển Đen của Nga ở trong khu vực này, tuy nhiên, việc điều thêm máy bay và tên lửa sẽ khiến cho mối đe dọa từ khối đồng minh được giảm bớt phần nào.

Đại diện hạm đội biển Đen, ông Vyacheslav Trukhachov tiết lộ, lực lượng này đã được bổ sung thêm 15 chiếc tàu mới vào năm 2015, trong đó có 2 tàu tên lửa và 2 tàu ngầm có trang bị tên lửa Kalibr-NK.

Trong khi đó, thư kí báo chí của quân khu phía Tây (Nga) nói thêm rằng, các đơn vị vũ khí được triển khai đến vùng Bắc Caucasus và vùng Rostov, sẽ có khả năng kiểm soát toàn bộ khu vực biển Đen. Ngoài ra, quân khu này cũng vừa nhận 2 lữ đoàn tên lửa đạn đạo Iskander-M với tầm bắn 500km và có khả năng xuyên thủng bất kì hệ thống phòng thủ nào.

Trung Quốc điều tra quan chức phụ trách Đài Loan

dailoan
Ông Cung Thanh Khái bị điều tra do tình nghi vi phạm kỷ luật 

Theo TTXVN, Tân Hoa xã ngày 19/1 đã dẫn thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) về vụ việc này.

Tuyên bố của CCDI nêu rõ ông Cung Thanh Khái, người đồng thời là Phó Chủ nhiệm Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, bị điều tra do tình nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Theo thông tin trên trang web chính thức của CCDI, ông Cung Thanh Khái (sinh năm 1958) đã đảm nhận chức vụ trên trong hơn 2 năm qua.

Ấn Độ chuẩn bị dựng hàng rào laser dọc biên giới với Pakistan

ttxvn_binhsyPakistantaibiengioivoiAndo
Binh sỹ Pakistan gác tại Wagah, dọc biên giới Pakistan-Ấn Độ (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 19/1, Ấn Độ có kế hoạch xây dựng hàng rào laser dọc theo khu vực nhạy cảm ở biên giới với Pakistan sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một căn cứ không quân của Ấn Độ hồi đầu tháng 1/2016.

Một quan chức Bộ Nội vụ Ấn Độ nêu rõ nước này sẽ đưa vào sử dụng công nghệ tường laser do Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ phát triển tại tất cả khu vực ven sông và các khu vực chưa có hàng rào ở bang Punjab, miền Đông Bắc Ấn Độ, dọc biên giới với Pakistan.

Hàng rào laser cũng đã được lắp đặt dọc biên giới với khu vực Kashmir có tranh chấp với Pakistan.

Trước đó, hãng tin PTI cho biết tia laser quét trên sông sẽ kích hoạt còi báo động khi có người đi qua. Động thái trên được đưa ra sau khi xảy ra một vụ tấn công đẫm máu ngày 2/1 vừa qua nhằm vào căn cứ không quân tại Pathankot, bang Punjab, khiến 7 người thiệt mạng.

Toàn bộ 4 kẻ tấn công tình nghi là người Pakistan đã bị tiêu diệt sau 14 giờ đọ súng với lực lượng an ninh Ấn Độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.