Góc nhìn

Nga phải đa dạng hóa nền kinh tế vì trừng phạt của Mỹ

14/08/2017, 19:45

Về lâu dài trừng phạt của Mỹ sẽ làm cho Nga càng độc lập trước sự lệ thuộc vào hàng hóa nước ngoài?

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Bất chấp những hy vọng của phương Tây, các biện pháp trừng phạt không thể gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế và chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trang Sputnik dẫn nhận định của tạp chí Contra Magazine cho hay.

Theo Contra Magazine, khi phải đối mặt với lệnh trừng phạt, chính quyền Moscow đã bắt đầu đa dạng hóa nền kinh tế và thay thế đồ ngoại bằng hàng hóa trong nước.

Contra Magazine cho rằng nếu điều này cứ tiếp diễn về lâu dài sẽ làm cho Nga càng độc lập trước sự lệ thuộc vào hàng hóa nước ngoài.

Kể từ khi khủng hoảng Ukraine bùng phát, những biện pháp trừng phạt Nga không ngừng được áp đặt, Moscow phản ứng bằng các biện pháp của mình mặc dù nhẹ hơn nhiều, - tạp chí Contra Magazine viết. Tuy nhiên, rõ ràng là trừng phạt đã không đạt được hiệu lực mà các chính trị gia phương Tây ý muốn của họ là "làm suy yếu nền kinh tế Nga và quyền lực của Tổng thống Putin".

Mặc dù tăng trưởng kinh tế chịu ít nhiều thiệt hại bao gồm cả do giá dầu thấp, nhưng nó đã được Nga cân bằng từ lâu, tác giả bài viết trên Contra Magazine nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.