Thế giới

Nga phản bác thông tin chuyển dầu trái phép cho Triều Tiên

31/12/2017, 10:04

Bộ Ngoại giao Nga phản ứng sau thông tin tàu chở dầu nước này chuyển dầu cho tàu Triều Tiên.

 Tàu chở dầu Nga Vityaz

Tàu chở dầu Nga Vityaz

Ngày 30/12, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ những thông tin cho rằng tàu chở dầu của nước này đã chuyển dầu cho tàu thuyền Triều Tiên ở trên biển.

Theo hãng tin AP, trong thông báo, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định “tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các nghị quyết về trừng phạt Triều Tiên" nhưng không nêu rõ các tàu Nga có chuyển dầu cho tàu thuyền Triều Tiên hay không.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin an ninh giấu tên cho biết tàu chở dầu Nga đã nhiều lần chuyển dầu cho Triều Tiên vào tháng 10 và tháng 11 vừa qua. Hành động này vi phạm nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên. 

Trong một diễn biến khác, mới đây, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục ban bố lệnh cấm vào các cảng biển quốc tế đối với 4 tàu của Triều Tiên. Những tàu này bị nghi ngờ chuyên chở hoặc chứa những mặt hàng bị áp đặt lệnh trừng phạt quốc tế.

4 con tàu này nằm trong đề xuất cấm 10 tàu do Mỹ phác thảo và trình lên LHQ. Tuy nhiên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không thể áp lệnh cấm với 6 tàu còn lại do vấp phải sự phản đối của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.