Hồ sơ tài liệu

Nga phản đối Mỹ vì coi Venezuela là “mối đe dọa”

13/03/2015, 15:53

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại về việc Mỹ gây áp lực chính trị và gia tăng trừng phạt đối với Venezuela.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Delcy Rodriguez
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Delcy Rodriguez

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, “chúng tôi rất quan ngại trước những xu hướng tiêu cực gây bất ổn tại Cộng hòa Venezuela – đất nước vốn có mối quan hệ hữu nghị sâu sắc và hợp tác chiến lược với Nga. Việc Mỹ gây áp lực chính trị và áp lệnh trừng phạt đe dọa gây bất ổn tại Venezuela và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng tới tình hình chung tại Châu Mỹ La-tinh”.

Mới nhất, chính quyền ông Obama phong tỏa tài sản, cấm thị thực đối với 7 quan chức của Venezuela vì tham gia lạm dụng nhân quyền trong các cuộc biểu tình chống chính phủ năm ngoái tại Venezuela.

Trước đó, ngày 11/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Delcy Rodriguez ra thông báo: “Toàn thể đất nước Venezuela cần phải biết Mỹ đang âm mưu thực hiện biện pháp phong tỏa thương mại và tài chính, phong tỏa kinh tế Venezuela”.

Lệnh trừng phạt mới đe dọa nghiêm trọng  tới toàn bộ người dân Venezuela, không đơn thuần ảnh hưởng tới một nhóm quan chức chính phủ. Đồng thời bà Delcy Rodriguez phản đối việc chính phủ Tổng thống Mỹ Barack Obama coi Venezuela là “mối đe dọa bất thường và đặc biệt đối với an ninh quốc gia và chính sách ngoại giao của Mỹ”. 

Trong thông báo trên, Bộ Ngoại giao Nga cũng chỉ trích quan điểm trên của Mỹ, cho rằng Mỹ đang công khai đối đầu với quan điểm của nhiều nước khác trong cộng đồng quốc tế ủng hộ Venezuela tìm ra biện pháp mang tính xây dựng để giải quyết vấn đề nội bộ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.