Thế giới

Nga phẫn nộ khi nhân viên sứ quán Nga tại Kiev bị bắt

29/08/2014, 20:38

Moscow hôm nay (29/8) đã yêu cầu Kiev thả ngay lập tức các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Kiev bị bắt giữ hôm qua.

Hãng thông tấn Itar-tass ngày 29/8 đưa tin, Bộ Ngoại gia Nga đã ra thông báo yêu cầu Kiev phải thả ngay lập tức các nhân viên viên sứ quán Nga tại Ukraine bị Kiev bắt giữ hôm qua (28/8).

Ảnh: Itar-Tass
Ảnh: Itar-Tass

"Chúng tôi yêu cầu ngừng ngay các hành động khiêu khích đối với các nhân viên ngoại giao cũng như các tổ chức ngoại giao Nga ở Ukraine", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi hành động bắt giữ nhân viên sứ quán nước này là "một hành động ghê tởm”. Những nhân viên này bị bắt tại một quán cà phê với lý do mang theo lựu đạn dù những nhân viên này đã xuất trình hộ chiếu ngoại giao.

Ngoài yêu cầu thả ngay các nhân viên sứ quán này, Bộ Ngoại giao Nga còn yêu cầu Kiev không lặp lại hành động này trong tương lai theo Công ước Quốc tế về quyền miễn trừ ngoại giao.

Nga cũng kêu gọi Ukraine và các nước phương Tây thể hiện thiện chí đối với việc giải quyết vấn đề tại Ukraine bằng biện pháp hòa bình.

"Nga sẽ làm hết sức để tạo điều kiện cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng bằng các cuộc đàm phán thông qua việc tăng cường các biện pháp xây dựng lòng tin giữa các bên đang xung đột và các biện pháp cụ thể để làm giảm leo thang và hỗ trợ cho dân thường", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Trước đó, cùng ngày, Nga cho biết đã gửi thông báo cho Kiev về việc gửi đoàn viện trợ thứ hai sang Ukraine và có biện pháp an ninh cho đoàn cứu trợ cũng như công tác phân phối hàng cứu trợ cho miền Đông nước này.
 

Cao Sơn (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.