Thời sự Quốc tế

Nga phản ứng gì trước thông tin có gián điệp từng làm việc ở Điện Kremlin?

10/09/2019, 19:22

Theo đại diện của chính quyền Nga, gián điệp Oleg Smolenkov đã bị cách chức theo quyết định nội bộ vài năm trước.

img
Ông Dmitry Peskov.

Theo báo Sputnik, phát ngôn viên của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov xác nhận rằng, Oleg Smolenkov, người mà các phương tiện truyền thông phương Tây gọi là "gián điệp Mỹ", từng làm việc trong chính quyền Kremlin.

Tuy nhiên, theo đại diện của chính quyền Nga, Oleg Smolenkov đã bị cách chức theo quyết định nội bộ vài năm trước.

“Đúng là ông Smolenkov từng làm việc trong chính quyền tổng thống, nhưng đã bị cách chức vài năm trước, ông ấy không giữ chức vụ cao, được bổ nhiệm theo sắc lệnh. Đây là điều duy nhất tôi có thể nói, tôi không có thông tin nào khác.

Các cuộc tranh luận trên truyền thông Mỹ về việc ai đã gấp rút đưa ai đi khỏi, ai cứu ai… thì quý vị cũng biết đấy, một kiểu chuyện tào lao", - ông Peskov nói khi lời câu hỏi của các nhà báo.

Theo kênh NBC của Hoa Kỳ, người cung cấp thông tin nói trên sống gần Washington dưới tên riêng của mình và được chính phủ Mỹ bảo vệ. Kênh NBC cũng nói rằng họ không tiết lộ tên của "người cung cấp thông tin" vì lý do bảo mật.

Trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin rằng đó là Oleg Smolenkov, người được cho là đã làm việc ở Đại sứ quán Nga ở Mỹ và trong bộ máy của chính phủ Nga.

Theo truyền thông Mỹ, năm 2017 các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã thực hiện một chiến dịch bí mật để đưa người cung cấp thông tin của mình, một nhân vật gần gũi với chính quyền Moscow, ra khỏi lãnh thổ Nga.

Người cung cấp thông tin được cho là "một trong những điệp viên cao cấp nhất làm việc trong lòng giới lãnh đạo Nga". Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không biết gì về câu chuyện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.