Thế giới

Nga phản ứng gì về đề nghị lập nước mới Malorossiya thay Donetsk?

19/07/2017, 06:25

Điện Kremlin đề cập đến đề nghị thành lập Malorossiya của lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk.

Donetsk

Lực lượng dân quân của Cộng hòa Donetsk tự xưng

Điện Kremlin đã đề cập những hiện chưa có nhận xét gì về việc người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng - ông Aleksandr Zakharchenko.

Trước đó, ông Aleksandr Zakharchenko đưa ra đề xuất thành lập quốc gia mới có tên Malorossiya để thay thế tên Cộng hòa nhân dân Donetsk (tự xưng) hiện nay trong thời kỳ quá độ ba năm.

"Tôi tạm thời không bình luận chủ đề này, nó cần được suy nghĩ và phân tích.

Phía Nga vẫn duy trì cam kết theo các thỏa thuận Minsk. Tất cả những gì còn lại tôi tạm thời sẽ không nhận xét," - ông Peskov nói với các phóng viên ​​về tuyên bố thành lập nước mới Malorossiya.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng im lặng trước câu hỏi liệu điện chính quyền Nga có bất ngờ với sáng kiến ​​này hay không.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho biết dự án thành lập nhà nước mới Malorossiya thay Donetsk không được thảo luận với họ.

Trong khi đó, Đại sứ Nga trong Nhóm liên lạc về Donbass, ông Boris Gryzlov cho rằng sáng kiến ​​về Malorossiya không phù hợp với tiến trình Minsk và không phải đối tượng chính trị thực tế mà là câu trả lời cho sự khiêu khích của Ucraine.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.