Quân sự

Nga phản ứng gì về tin nói 50% chuyên gia đến giúp Italy đang ốm nguy kịch?

27/03/2020, 14:47

Quân đội Nga phủ nhận thông tin các chuyên gia đến giúp Italy đang ốm nặng vì nhiễm Covid-19.

img
Các chuyên gian quân sự Nga được điều đến Italy - ảnh Reuters.

Phó Tư lệnh Lực lượng phòng vệ chống bức xạ, hóa học và sinh học của Nga, Thiếu tướng Sergei Kikot, đã bác bỏ những tin đồn nói rằng các chuyên gia quân sự Nga được cử đến Italy cũng đã nhiễm virus Corona chủng mới.

"Tôi muốn nói rõ rằng việc này. Một số phương tiện thông tin đại chúng sáng nay tuyên bố rằng 50% nhân viên quân sự của Nga, những người đã đến Italy để hỗ trợ trong cuộc đấu tranh chống dịch Covid-19 đang trong tình trạng sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng tại bệnh viện Bergamo Kikot.

Điều này không liên quan gì đến thực tế. Tất cả đều khỏe mạnh và sẵn sàng thực hiện công việc của họ. Rõ ràng, một số người không thích điều này".- tướng Sergei Kikot nói.

Trước đó, Nga đã điều gần 20 chuyến bay chở hàng hóa, trang thiết bị y tế và nhân lực đến Italy để giúp quốc gia châu Âu này chiến đấu chống lại dịch Covid-19.

Italy hiện là quốc gia ghi nhận số người chết cao nhất ở châu Âu và trên thế giới kể từ khi dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona bùng phát ở khu vực Bắc bán cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.