Thời sự Quốc tế

Nga phản ứng gì với cáo buộc của báo Mỹ nói Moscow thông đồng với Taliban?

29/06/2020, 19:34

Bộ Ngoại giao Nga gọi các báo cáo của phương tiện truyền thông Mỹ là giả mạo.

img
Ông Dmitry Peskov và Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu Tass.

Báo chí Nga ngày 29/6 đưa tin, khi bình luận về việc New York Times có bài báo cáo buộc Moscow thông đồng với Taliban để giết hại lính Mỹ, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov bày tỏ tiếc nuối rằng những hãng truyền thông lớn và được kính trọng nhất trên thế giới một thời lại đi đưa những "tin vịt" như vậy.

Tờ New York Times trước đó dẫn nguồn là các quan chức tình báo Hoa Kỳ ẩn danh đăng một bài báo về việc, tình báo quân đội Nga được cho là đã trao thưởng cho các chiến binh Taliban khi họ tấn công vào lính Mỹ ở Afghanistan.

Không có bằng chứng nào được cung cấp. Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã lập tức yêu cầu chính quyền nước này có phản ứng thỏa đáng trước việc các nhà ngoại giao đang bị đe dọa do tin tức sai lệch về Nga và Afghanistan.

Bộ Ngoại giao Nga gọi các báo cáo của phương tiện truyền thông là giả mạo. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi bài báo của New York Times là sản phẩm "viết theo đơn đặt hàng".

"Thứ nhất, những cáo buộc này là dối trá. Thứ hai, nếu ở Hoa Kỳ, các dịch vụ đặc biệt tiếp tục chịu trách nhiệm trước tổng thống, thì tôi đề nghị tập trung vào các tuyên bố liên quan của Tổng thống Donald Trump, người đã đưa ra đánh giá cho những bài đăng này.

Và thứ ba, lại một lần nữa chúng tôi bày tỏ tiếc nuối rằng những hãng truyền thông thế giới lớn nhất, đáng kính, chất lượng nhất một thời những năm gần đây thường không ngần ngại xuất bản những tin tức hoàn toàn bịa đặt, tất nhiên, điều đó chỉ bôi nhọ danh tiếng và uy tín của họ", - ông Peskov nói.

Khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc ông Donald Trump có thảo luận về chủ đề này dưới hình thức nào đó với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong năm nay hay không, ông Peskov trả lời là không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.