Quân sự

Nga phản ứng gì với lệnh triệu tập Đại tướng Shoigu đến Ukraine của Kiev?

19/07/2021, 10:06

Theo chương trình nghị sự của Kiev, Bộ trưởng Nga sẽ phải đến Mariupol vào ngày 20/7/2021.

Một chuyên gia quân sự Nga đã gọi việc triệu tập tướng Shoigu để thẩm vấn ở Mariupol là một quảng cáo thường xuyên của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Như truyền thông ở Kiev và Moscow đã đăng tải, Cơ quan an ninh Ukraine đã gửi giấy triệu tập thẩm vấn người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến Ukraine để phục vụ điều tra.

Theo nhận xét của chính trị gia kiêm chuyên gia quân sự Franz Klintsevich, yêu cầu của chính quyền Kiev là một hành động quá thiếu thận trọng.

Các cơ quan đặc nhiệm Ukraine đã ra tuyên bố triệu tập Đại tướng Shoigu để giao cho ông một loại "văn bản nghi ngờ" về việc Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã trực tiếp tham gia vào việc "thành lập các đội vũ trang bán quân sự không được pháp luật quy định."

img

Đại tướng Shoigu và Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu.

Theo chương trình nghị sự của Kiev, Bộ trưởng Nga sẽ phải đến Mariupol vào ngày 20/7/2021.

Trong cuộc trò chuyện với hãng thông tấn Liên bang Nga (FAN), ông Franz Klintsevich gọi những hành động như vậy là quảng cáo và thổi phồng thông thường của SBU.

Đồng thời, chuyên gia quân sự Nga khuyến cáo chính quyền Kiev không nên làm những việc như vậy một cách thiếu nghiêm túc, vì chúng có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Nhà khoa học chính trị này tin rằng nếu Đại tướng Shoigu thấy có thời gian để cần phải đến Ukraine, các nhà chức trách nước này có lẽ "sẽ vội vã rời Kiev".

"Nếu đột nhiên tướng Shoigu quyết định đến Ukraine với một vài sư đoàn dù và lực lượng hoạt động đặc biệt, thì họ sẽ thẩm vấn ông ấy như thế nào? Tôi thấy thật buồn cười", chuyên gia Klintsevich nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.