Thế giới

Nga phản ứng ra sao khi Mỹ trục xuất 60 nhà ngoại giao?

27/03/2018, 07:16

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov phản đối quyết định “sai lầm” của Mỹ khi trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga.

Đại sứ Nga tại Mỹ

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov

Trong một phản ứng ngay sau khi Mỹ chính thức tuyên bố lệnh trừng phạt với Nga vì cáo buộc đầu độc cựu điệp viên hai mang, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói: “Tôi đã đề cập trong thông báo tại Bộ Ngoại giao rằng những hành động như vậy chỉ phản tác dụng. Mỹ đã thực hiện bước đi sai trái khi phá huỷ những điều vô cùng nhỏ bé còn lại trong quan hệ Nga-Mỹ”. 

Theo Đại sứ Nga, Moscow sẽ thực hiện động thái phản ứng tương tự với quyết định trục xuất của Mỹ. “Tôi nghĩ, phản ứng này là phù hợp. Moscow sẽ ra quyết định tương đương. Theo tôi, dù chỉ là một công dân của Liên bang Nga bị trục xuất thì hành động vô lý khiêu khích như vậy cũng không thể để qua đi mà không có câu trả lời rõ ràng”.

Trước đó, tối 26/3, theo giờ VN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga cũng như đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại Seattle vì cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái tại thành phố Salisbury, Anh bất chấp Nga bác bỏ và cảnh báo sẽ trả đũa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.