Quân sự

Nga phản ứng thông tin Mỹ chặn oanh tạc cơ Tu-95

09/08/2019, 07:36

Đây là trường hợp thứ hai được biết đến về việc chặn máy bay quân sự Nga ngoài khơi lãnh hải Mỹ và Canada trong tháng 8.

img
Oanh tạc cơ ném bom chiến lược Tu-95.

Ngày 8/8, Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) báo cáo rằng 2 máy bay F-22 và hai máy bay chiến đấu được hỗ trợ bởi E-3 Sentry, KC-135 Stratotanker và phi cơ tiếp nhiên liệu C-130 từ lực lượng NORAD đã xác định và ngăn chặn hai máy bay ném bom Tu-95 trên Alaska và trong khu vực phòng không Canada.

Về báo cáo của quân đội Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, hai máy bay Tu-95MS của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện chuyến bay qua vùng biển trung lập của Biển Bering trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean Shield-2019.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng ở một số giai đoạn nhất định, máy bay ném bom của nước này bị hai máy bay chiến đấu F-22 và F-18 của Không quân Hoa Kỳ theo sát. Chuyến bay kéo dài hơn mười giờ.

Quân đội Nga nhấn mạnh rằng lực lượng hàng không tầm xa của họ thường xuyên bay trên vùng biển trung lập của Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương.

Theo truyền thông Nga, đây là trường hợp thứ hai được biết đến về việc chặn máy bay quân sự Nga ngoài khơi lãnh hải Mỹ và Canada vào từ đầu tháng 8 này.

Trước đó, vào ngày 1/8, máy bay chiến đấu của Mỹ đã theo dõi và theo sát hai máy bay chống ngầm Tu-142 của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.