Quân sự

Nga phản ứng trước câu chuyện kinh dị về "kế hoạch chiếm Hawaii của Putin"

04/06/2021, 08:41

Các nhà báo ở Mỹ dọa người dân nước này bằng những câu chuyện về các "kế hoạch kiểu Crimea".

img

Tổng thống Nga Putin.

Nhà phân tích chính trị Rafael Ordukhanyan cho biết người Mỹ đang cố gắng lôi kéo Nga vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới với sự trợ giúp của tất cả các loại đồn đoán và câu chuyện kinh dị trên các phương tiện truyền thông.

Ông Rafael Ordukhanyan cho lưu ý rằng ngày nay các nhà phân tích và đại diện truyền thông Mỹ đang tích cực thảo luận về "kế hoạch của Putin" để chiếm quần đảo Hawaii ở Thái Bình Dương.

Lý do của những cuộc thảo luận như vậy là do sự xuất hiện của tàu trinh sát SSV-535 "Karelia" của Hải quân Nga trong vùng lãnh hải quốc tế gần quần đảo Hawaii, tờ Chính Trị Nga đưa tin.

Các nhà báo ở Mỹ đe dọa người dân nước này bằng những câu chuyện về các "kế hoạch kiểu Crimea". Theo đó, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin muốn chinh phục các hòn đảo của Mỹ.

img

Tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga - ảnh tư liệu.

Chuyên gia Ordukhanyan liên kết sự xuất hiện của một “vòng cuồng loạn chống Nga mới” ở phương Tây với những nỗ lực của Mỹ nhằm kéo Nga vào một cuộc Chiến tranh Lạnh tiếp theo.

"Trong một thời gian dài, tình hình sẽ chuyển sang một cuộc Chiến tranh lạnh mới. Họ viết những điều vô nghĩa trắng trợn", chuyên gia Rafael Ordukhanyan phản ứng trước thông tin từ báo chí Mỹ.

Ông Rafael Ordukhanyan gọi “những câu chuyện kinh dị do các ấn phẩm của Mỹ bịa ra là cơ sở mở đầu”.

Đồng thời, nhà phân tích Rafael Ordukhanyan cũng mỉa mai khi nhấn mạnh rằng “nếu người Mỹ thực sự muốn như vậy, thì Nga sẽ lưu ý đến việc họ muốn nói lời tạm biệt với Hawaii”.

"Bằng cách nào đó, chúng tôi không nghĩ về điều đó. Nhưng chúng tôi cần truyền đạt cho các đồng nghiệp Mỹ của mình: nếu họ nhấn mạnh, họ có thể nghĩ về Crimea 2.0 cùng với Hawaii", ông Ordukhanyan kết luận.

Trước đó, Mỹ cho rằng sự hiện diện của tàu Nga gần quần đảo Hawaii được giải thích là do Mỹ đang tiến hành thử nghiệm các loại vũ khí mới nhất trong khu vực bãi thử tên lửa Barking Sands trên Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.