Thời sự Quốc tế

Nga: Phát biểu của ông Zelensky về Crimea là khoa trương

19/05/2019, 20:04

Thành viên Hội đồng Liên bang Nga Alexei Pushkov vừa bình luận về tuyên bố của Tổng thống mới đắc cử của Ukraine Zelensky về Crimea.

img
Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelensky

“Tôi ngạc nhiên bởi toàn bộ sự nhiệt tình của tân Tổng thống Ukraine chỉ là chính sách mị dân. Tất cả chỉ là lời nói rỗng tuếch về danh dự, về giải phóng quê hương của người Tatar tại Crimea khỏi sự xâm chiếm nào đó”, ông Pushkov bày tỏ quan điểm trên Twitter.

Trước đó, trong bài phát biểu nhân Ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ diệt chủng người Tatar tại Crimea, ông Volodymyr Zelensky bày tỏ hy vọng rằng Ukraine sẽ giải phóng “quê hương của người Tatar Crimea khỏi sự chiếm đóng”.

Văn phòng của ông Zelensky tuyên bố không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc thống nhất bán đảo Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Bản thân nhà lãnh đạo mới được bầu của Ukraine đã tuyên bố rằng bán đảo sẽ trở lại Ukraine sau khi có sự thay đổi quyền lực ở Nga.

Tuy nhiên, Zelensky thừa nhận rằng ông không biết làm thế nào để lấy lại Crimea ngay sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.