Quân sự

Nga phát cảnh báo "lạnh gáy" khi Mỹ triển khai đạn hạt nhân năng suất thấp

30/04/2020, 15:18

Nga cảnh báo sẽ đáp trả bằng một cuộc tấn công hạt nhân nếu những vũ khí đạn đạo của Mỹ được sử dụng để nhằm vào nước Nga.

img
Tên lửa mang đầu đạn W76-2 phóng từ tàu ngầm Hải quân Mỹ.

Việc phát triển đầu đạn hạt nhân năng suất thấp của quân đội Hoa Kỳ là một bước nguy hiểm dẫn đến tình trạng mất ổn định, phát ngôn viên chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova tuyên bố.

"Chúng tôi lưu ý đến bài báo, được xuất bản bởi trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 4 trong đó viết về vấn đề tạo ra đầu đạn hạt nhân năng suất thấp W76-2 và triển khai nó trên một số tàu ngầm Trident của Mỹ", bà Maria Zakharova nói.

"Như chúng tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi xem đây là một bước đi nguy hiểm. Chúng tôi tin rằng việc này mang yếu tố bất ổn nhất định."

img
Đầu đạn W76-2.

Phát ngôn viên Zakharova nhấn mạnh rằng, bất kỳ cuộc tấn công nào sử dụng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Mỹ, bất kể đặc điểm của chúng ra sao, sẽ được Nga xem là một cuộc tấn công với việc sử dụng vũ khí hạt nhân và do đó, là cơ sở cho một cuộc tấn công trả đũa (từ phía Nga).

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Lavrov đã tuyên bố rằng việc Mỹ sản xuất tên lửa mang đầu đạn hạt nhân năng suất thấp W76-2 là hành động làm giảm ngưỡng hạt nhân những lại làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân.

Theo các chuyên gia Mỹ, các tên lửa mới mà Nga đề cập ở trên có năng suất nổ 5-6 kiloton.

img

Người duy nhất trên thế giới sở hữu cả một lực lượng không quân tư nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.