Quân sự

Nga phát hiện UAV Bayraktar TB2 của Ukraine bay gần không phận Crimea

29/07/2021, 16:49

UAV tấn công Bayraktar TB2 của Ukraine được phát hiện gần biên giới không phận Crimea.

Ngày 29/7, Lực lượng vũ trang Ukraine đã triển khai lên bầu trời máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB2 của mình. Theo truyền thông Nga, đây là một trong những máy bay không người lái mới được mua từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo chí Nga cho biết, trong khi thực hiện một chuyến bay khá bí ẩn, chiếc máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Ukraine đã tiếp cận biên giới không phận Nga tuyên bố chủ quyền từ phía tây của Crimea.

Chiếc UAV Bayraktar TB2 bay cách khu vực không phận nói trên ở khoảng cách khoảng 80 km, với tốc độ bay, nó sẽ cho phép nó tới biên giới Nga chỉ trong nửa giờ.

img

UAV Bayraktar TB2 được Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho Ukraine - ảnh tư liệu minh họa.

Hiện tại, mục đích chuyến bay của máy bay không người lái Ukraine vẫn chưa được xác định. Theo cộng đồng Telegram "Operative Line", chiếc máy bay không người lái Bayraktar TB2 này có thể đã được triển khai như một phần của cuộc tập trận bắn tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraine.

"UAV Bayraktar TB2 của Không quân Ukraine hôm nay đã hoạt động dọc theo tuyến đường có thể bắn tên lửa từ bãi tập Alibey, rất có thể với nhiệm vụ theo dõi kết quả của diễn tập một cách khách quan" – kênh Operative Line đưa tin.

img

UAV Bayraktar TB2 trong biên chế của quân đội Ukraine - - ảnh tư liệu minh họa.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này.

Rõ ràng, các hệ thống phòng không của Nga đã phát hiện trước máy bay không người lái Bayraktar TB2 và tiếp tục theo dõi đường bay của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.