Quân sự

Nga phát triển bộ đồ bảo hộ mới cho phi công quân sự

14/04/2020, 09:24

Nếu không có những trang bị tốt nhất, các phi công nguy cơ mất ý thức, chấn thương cột sống, tăng nguy cơ va chạm và giảm khả năng chiến đấu.

img
Phi công quân sự Nga - ảnh minh họa.

Theo hãng Tass, Trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm Y học vũ trụ - hàng không và Công thái học quân sự Nga (cơ quan trực thuộc của Bộ Quốc phòng) đang nghiên cứu các thiết bị bảo vệ mới cho phi công quân sự.

Các thiết bị bảo hộ đang được phát triển sử dụng vật liệu và công nghệ hiện đại, ông Igor Zhdanko, Tiến sĩ y khoa và nhà nghiên cứu cao cấp tiết lộ.

Các chuyên gia tại trung tâm nói trên đang nghiên cứu dự án cũng chính là đơn vị đã góp phần vào chuyến bay vào vũ trụ nổi tiếng của chú chó Laika - sinh vật sống đầu tiên từng được gửi vào vũ trụ.

Ngoài ra, sự đóng góp của cơ quan này cũng được ghi nhận vào vào chuyến bay lịch sử của nhà du hàng vũ trụ Yuri Gagarin.

Ông Zhdanko từ chối cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về sự phát triển của dự án chế tạo đồ bảo hộ mới cho phi công.

Các nhân viên của Trung tâm hiện đang tập trung vào giải quyết các vấn đề chính trong việc bảo vệ sức khỏe và duy trì khả năng chiến đấu của phi công trên các máy bay quân sự hiện đại.

Nếu không có những trang bị tốt nhất, các phi công nguy cơ mất ý thức, chấn thương cột sống, tăng nguy cơ va chạm và giảm khả năng chiến đấu hiệu quả khi điều khiển các máy bay quân sự hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.