Sản phẩm mới

Nga phát triển tên lửa siêu thanh có người lái

26/11/2014, 17:45

Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến thuật của Nga - ông Boris Obnosov mới đây cho biết, nước này sẽ phát triển được tên lửa siêu thanh phóng từ máy bay trước năm 2020...

Một phương tiện bay của Nga - Ảnh minh họa
Một phương tiện bay của Nga - Ảnh minh họa

Theo ông Obnosov, Nga hiện đang nghiên cứu phát triển dòng tên lửa siêu thanh có tốc độ nhanh gấp 6 - 8 lần tốc độ âm thanh và những tên lửa đầu tiên thuộc dòng này có thể ra đời trong khoảng 6 năm nữa.

Ông Obnosov nói: “Dự kiến, các tên lửa siêu thanh đầu tiên của chúng tôi với tốc độ 6-8 Mach (7.200 - 9.600 km/h) sẽ xuất hiện trước năm 2020. Chúng tôi đã tiếp cận được công nghệ này và về lâu dài, tốc độ sẽ còn được cải thiện hơn nữa”.

Trước tiên, các tên lửa siêu thanh sẽ được phóng từ trên không, sử dụng vận tốc ban đầu của máy bay phóng, nhằm đạt được tốc độ cần thiết để khởi động một động cơ phản lực.

Bên cạnh đó, Nga cũng sẽ phát triển các phương tiện bay siêu thanh có người lái, nhưng chắc chắn sẽ không xuất hiện trước năm 2030. Theo đó, các chuyến bay có người lái ở tốc độ siêu thanh có thể sẽ được thực hiện vào giai đoạn 2030 - 2040.

Trước đó, ông Obnosov từng tuyên bố, các máy bay ném bom tầm xa thế hệ tiếp theo PAK DA của Nga có thể được đưa vào sử dụng trong năm 2023 và được trang bị các tên lửa siêu thanh phóng từ trên không.

Theo Minh Quân/ PetroTimes  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.