Hồ sơ tài liệu

Nga phóng tên lửa từ tàu ngầm, Mỹ "khen" nức nở

09/12/2015, 10:51

Mỹ đánh giá cao việc Nga lần đầu phóng tên lửa từ tàu ngầm tấn công IS và có báo trước cho Washington.

nga-phong-ten-lua-hanh-trinh-diet-is
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tham dự một cuộc họp ở  trung tâm điều khiển quốc phòng tại Moscow ngày 17/11/2015. (Ảnh: Reuters)

Lần đầu tiên trong lịch sử, Nga đã tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria bằng  tên lửa được bắn đi từ một tàu ngầm trên Địa Trung Hải – thông tin được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay hôm qua (8/12).

Hãng Reuters dẫn lời ông Shoigu tại một cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết thêm: “Các mục tiêu này là hai trọng điểm của các phần tử khủng bố thuộc địa phận tỉnh Raqqa”. Các tên lửa Calibre được phóng từ tàu ngầm Rostov-on-Don.

Ông Shoigu nói: “Chúng tôi có thể tự tin mà nói, rằng IS sẽ phải chịu tổn thất nghiêm trọng về các kho chứa vũ khí, các mỏ dầu hay cơ sở hạ tầng khác”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã cảnh báo Mỹ và Israel trước khi lên kế hoạch tấn công IS bằng tên lửa từ tàu ngầm.

Trong một diễn biến liên quan, hãng AFP dẫn lời ông Peter Cook, người phát ngôn Lầu Năm Góc: “Chúng tôi nhận được thông báo rằng Nga sẽ phóng tên lửa”, đồng thời đánh giá cao việc Nga thông báo trước về kế hoạch tên lửa hành trình và xem đây là một biện pháp “an toàn bổ sung”.

Cũng theo ông Shoigu, chỉ 3 ngày trước đó, lực lượng không quân Nga đã thực hiện hơn 300 đợt không kích, tấn công hơn 600 mục tiêu khác nhau của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Tổng thống V.Putin, các máy bay ném bom của Nga thực hiện nhiệm vụ tấn công các phần tử khủng bố IS tại Syria sẽ đi kèm với các máy bay tiêm kích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.