Thế giới

Nga phủ nhận đưa thêm quân áp sát biên giới Triều Tiên

22/04/2017, 07:01

Tin đồn nhấn mạnh, Nga điều chuyển quân sau thông báo nói Trung Quốc cũng đã đưa 150.000 lính đến sát Triều Tiên.

Quân đội Nga ở khu vực Viễn Đông

Quân đội Nga ở khu vực Viễn Đông

Các quan chức quốc phòng và an ninh đã đưa ra những lời giải thích chính thức về những tin đồn mà báo chí phương Tây đã đăng tải, trong đó, họ cho rằng Nga đã đưa nhiều quân bị áp sát biên giới Triều Tiên trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo ở Đông Bắc Á đang ngày càng gia tăng. 

Theo lý giải của chính quyền Nga, việc điều chuyển thiết bị quân sự đến vùng Viễn Đông là trong khuôn khổ chuẩn bị cho cuộc hội thao theo kế hoạch từ trước. 

Nói với Ria Novostia,  ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga khẳng định rằng, các tin đồn phát sinh do thúc đẩy từ  tình hình trên bán đảo Triều Tiên chỉ là những thông tin tranh thủ tình hình, không có giá trị. 

Trước đó, một số trang báo của Anh đã loan tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như đã phái thêm lực lượng và thiết bị quân sự bổ sung tới vùng biên giới với Triều Tiên. 

Những báo cáo này cho rằng động thái của quân đội Nga có thể là để phòng ngừa khả năng dòng người tị nạn đổ sang trong trường hợp Mỹ tấn công tên lửa chống lại Triều Tiên. 

quan doi nga o vien don

Quân đội Nga ở khu vực Viễn Đông

Tin đồn nhấn mạnh, Nga điều chuyển quân sau thông báo nói Trung Quốc cũng đã đưa 150.000 lính đến biên giới với Triều Tiên. 

"Có kế hoạch hội thao đã được phê duyệt theo chương trình huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang, điều chuyển thiết bị quân sự trên lãnh thổ toàn quốc là chuyện diễn ra thường xuyên, nhưng đều đã được lên kế hoạch và gắn với chương trình thao diễn", -  ông Franz Klintsevich nhấn mạnh. 

Theo ông Franz Klintsevich, không có cơ sở gì để cho rằng hoạt động này của Nga gắn với đòn tấn công tiềm năng của Mỹ nhằm vào Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.