Hồ sơ tài liệu

Nga phủ quyết dự thảo về Syria tại HĐBA, Trung Quốc bỏ phiếu trắng

13/04/2017, 05:48

Nga phủ quyết dự thảo chống Syria tại HĐBA, Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng (không phủ quyết, không ủng hộ).

Nga phủ quyết dự thảo về Syria tại HĐBA Trung Quốc

Nga phủ quyết dự thảo về Syria tại HĐBA, Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng (không phủ quyết, không ủng hộ)

Hãng Tass ngày 12/4 đưa tin cho biết, cùng ngày, đại diện của Nga tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) đã bỏ phiếu phủ quyết đối với một dự thảo nghị quyết mới do phương Tây soạn thảo trong đó kết án và quy trách nhiệm cho chính quyền Syria về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib hôm 4/4 vừa qua. 

Trước đó, các nước phương Tây đã trình lên HĐBA dự thảo nghị quyết trong đó lên án chính quyền của Tổng thống Syria Assad về vụ tấn công ở thị trấn Khan-Sheikhoun, Idlib cũng như yêu cầu Damascus phải cung cấp các thông tin về các chuyến bay (mang vũ khí hóa học) đã được tiến hành vào ngày hôm đó. 

Theo hãng Tass, dự thảo nghị quyết chống Syria đã nhận được 10 phiếu ủng hộ tại HĐBA nhưng Moscow không chấp nhận điều này cùng Bolivia. Trong khi đó Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng. 

Mỹ, Anh, Pháp là những tác giả chính của dự thảo được trình ra tại HĐBA. Nghị quyết cũng đề cập đe dọa tiếp tục trừng phạt Syria cũng như tính đến khả năng sử dụng sức mạnh chống Damascus theo Chương VII của Hiến chương Liên Hợp quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.