Thời sự Quốc tế

Nga: Phương Tây đang hướng tới chiến tranh trong không gian

19/06/2022, 13:30

Giám đốc Roscosmos cáo buộc các công ty tư nhân Mỹ đang thu thập dữ liệu và hình ảnh để hỗ trợ cho các lực lượng Ukraine.

Ngày 18/6, trong cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya 24, Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin cho biết, việc các công ty tư nhân phương Tây thu thập dữ liệu cho Ukraine cho thấy phương Tây đang hướng đến chiến tranh trong không gian.

Ông Rogozin cho biết các công ty tư nhân của Mỹ như Lockheed Martin, Boeing, SpaceX cùng một số công ty khác đang làm nhiệm vụ "thu thập thông tin trong thời gian thực, vừa thông qua thiết bị hồng ngoại và qua hình thức giám sát thông thường”.

img

Tên lửa SpaceXs Falcon 9 đặt trên bệ phóng tại Cape Canaveral, Florida, Mỹ năm 2016. Ảnh - NASA

Theo ông Rogozin, những dữ liệu này sẽ được cung cấp cho các lực lượng Ukraine để sử dụng trong vận hành tên lửa đạn đạo dẫn đường và các hệ thống tên lửa phóng loạt.

Giám đốc Roscosmos cũng cho biết các công ty truyền thông vệ tinh như Starlink cũng đang hành động tương tự.

“Chúng ta có thể thấy thế giới không gian mà phương Tây đang hướng tới. Họ đang hướng tới chiến tranh”, ông Rogozin nói.

Khi được hỏi về việc liệu vệ tinh của Nga có khả năng giám sát lãnh thổ Ukraine hay không, ông Rogozin khẳng định là có.

Nhận định của ông Rogozin được đưa ra sau khi lãnh đạo Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng Mỹ - Paul Nakasone lần đầu tiên thừa nhận Mỹ đang thực hiện các vụ tấn công mạng để hỗ trợ Ukraine trước chiến dịch quân sự của Nga.

Ông Nakasone không cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động này nhưng khẳng định các hoạt động này hoàn toàn hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.