Quân sự

Nga: Quân đội Syria có toàn quyền hành động

29/02/2020, 15:07

Quân đội Syria có quyền đáp trả các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ của mình - Đặc phái viên của Nga tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

img
Ông Vasily Nebenzya.

Nga tin chắc rằng cơ chế giảm xung đột sẽ giúp tránh thương vong cho cả quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Syria ở tỉnh Idlib của Syria, - Đại diện thường trực của Nga ở Liên Hợp Quốc - ông Vasily Nebenzya nói.

Quân đội Syria có toàn quyền trong việc đối phó với các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ của mình, Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya nhấn mạnh.

"Để đối phó với những vi phạm liên tục trong chế độ ngừng bắn tại khu vực Idlib, quân đội Syria chắc chắn có quyền đáp trả và đàn áp những kẻ khủng bố", ông Nebenzya nói trong phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình ở tỉnh Idlib của Syria.

"Chúng tôi không thể cấm quân đội Syria thực hiện các yêu cầu, vốn được quy định bởi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc chiến chống khủng bố vô điều kiện dưới mọi hình thức, đặc biệt là trên lãnh thổ của Syria", ông Nebenzya nói thêm.

Nhà ngoại giao Nga cũng chuyển sự chú ý của những người tham gia phiên họp sang các nỗ lực biện minh cho những kẻ khủng bố liên quan đến tình hình ở Idlib.

"Thật không may, nó đến ở cấp độ của các quan chức, bao gồm cả đại diện của Hoa Kỳ," quan chức Nga nói thêm.

"Chúng tôi lấy làm tiếc với việc các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ, tất nhiên là cả những cái chết của binh sĩ Syria", ông Nebenzya nói trong phiên họp của Hội đồng Bảo an về tình hình ở tỉnh Idlib.

"Chúng tôi tin tưởng rằng việc thực hiện các thỏa thuận, bao gồm cả việc giảm xung đột, sẽ giúp tránh những thảm kịch như vậy trong tương lai," ông Nebenzya nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.