Thế giới

Nga quyết không để Mỹ tấn công Syria lần nữa

20/04/2017, 09:49

Nga cam kết sẽ không để Mỹ tái diễn các hành động tấn công quân sự nhằm vào Syria.

1458201955cats

Nga sẽ không để Mỹ tiếp tục tấn công Syria?

Nga mới đây đã lên tiếng cam kết sẽ không để tái diễn các vụ tấn công của Mỹ nhằm vào căn cứ quân sự Syria, theo Tân hoa xã ngày 19/4.

Thông  tin trên được đưa ra bởi cố vấn của tổng thống Syria, Buthaina Shabaan sau hai tuần kể từ khi Mỹ phóng 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở miền Trung Syria để trả đũa một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học bị Mỹ và phương Tây cáo buộc là do quân đội Syria tiến hành.

"Nga đã nhấn mạnh với chúng tôi rằng họ sẽ đứng về phía Syria, và chúng tôi hiểu rằng hành động gây hấn này của Mỹ sẽ không được lặp lại”, bà Buthaina Shabaan trả lời phỏng vấn kênh truyền hình al-Mayadeen.

Bà Shaba"an cũng nhấn mạnh rằng cuộc tấn công này của Mỹ là một hành động gây hấn liều lĩnh được tiến hành mà không có sự điều tra. Ngoài ra, Bà Shabaan cũng khẳng định, quan hệ đồng minh giữa Nga, Syria và Iran "sẽ bền chặt hơn bao giờ hết".

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Pháp Jean-Marc Ayrault để thảo luận về tình hình tại Syria.

Tại cuộc điện đàm, ông Lavrov nhấn mạnh Nga kêu gọi điều tra cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học hôm 4/4 tại một thị trấn ở tỉnh Idlib của Syria.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết cuộc điện đàm được tiến hành theo đề nghị từ phía Pháp. Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Nga yêu cầu một cuộc điều tra khách quan đối với vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikun thuộc tỉnh Idlib của Syria khiến ít nhất 87 người thiệt mạng. 

Xem video những hình ảnh chưa công bố về việc Mỹ tấn công căn cứ quân sự Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.