Quân sự

Nga rút quân khỏi biên giới gần Ukraine nhưng tất cả vẫn chưa kết thúc

23/04/2021, 09:33

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ra quyết định rút quân về căn cứ nhưng vẫn giữ nguyên vũ khí tại khu vực phía Tây nước Nga.

img

Hình ảnh lính nhảy dù của Nga lên máy bay tham gia cuộc tập trận tại Taganrog, Nga.

Ngày 22/4, hãng tin Fox News cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã ra lệnh kết thúc tập trận, rút quân về căn cứ nhưng vẫn giữ nguyên những vũ khí đã triển khai tại miền Tây nước Nga giáp với Ukraine, để phục vụ cuộc tập trận trận khác chuẩn bị diễn ra trong năm nay.

Sau khi giám sát các cuộc tập trận, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, cuộc thao dượt tại bán đảo Crimea và dải đất phía Tây nước Nga đã kết thúc. Ông ra lệnh cho quân đội rút quân về căn cứ.

“Tôi nhận thấy mục tiêu kiểm tra nhanh mức độ sẵn sàng của quân đội đã được hoàn tất. Binh sĩ đã chứng minh năng lực bảo vệ đất nước. Do đó, tôi quyết định kết thúc các cuộc tập trận tại miền Nam và miền Tây”, ông Shoigu nói.

Quyết định trên của Nga lập tức hạ nhiệt tình hình căng thẳng miền Đông Ukraine khi chỉ ngày hôm qua vẫn căng như dây đàn. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hoan nghênh quyết định rút quân của Moscow.

Donbass những ngày qua không chỉ nóng vì những cuộc xung đột giữa phe ly khai và quân chính phủ mà còn vì Nga liên tiếp điều binh tới sát biên giới giáp khu vực này và bán đảo Crimea. Có lúc phương Tây cáo buộc Nga điều tới hơn 100.000 quân và e ngại về ý định của Nga.

Về phần Nga, Moscow khẳng định có quyền điều động quân sự tới bất cứ nơi nào trên lãnh thổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.