Công nghệ

Nga rút toàn bộ "xe tăng bay" Su-25 từ Syria về nước

05/05/2016, 22:28
image

Quân đội Nga đã rút toàn bộ chiến đấu cơ trong đó đa phần là tiêm kích Su-25 từ căn cứ Hmeymim ở Syria.

maxresdefault
Quân đội Nga đã rút toàn bộ chiến đấu cơ trong đó đa phần là tiêm kích Su-25 từ căn cứ Hmeymim ở Syria về nước.

Theo TASS, ngày 4/5, quân đội Nga đã rút 30 chiến đấu cơ về nước, trong đó đa phần là cường kích Su-25 từ căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria. Được biết, đây là những chiến đấu cơ cuối cùng được Moscow đưa về nước trong số những loại vũ khí từng có mặt trong các cuộc chiến tranh xảy ra ở Syria.

Su-25, có vai trò tương tự như Thần Sấm A-10 của Mỹ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ yểm trợ tầm gần từ trên không. Chiếc máy bay này cũng được thiết kế với những tính năng độc đáo để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm như buồng lái bọc thép, hệ thống định vị vệ tinh Glonass, các hệ thống kiểm soát hỏa lực cho phép sử dụng các loại bom đạn dẫn đường chính xác.

Su-25 được trang bị pháo 30 mm Gryazev-Shipunov cùng cơ số đạn 250 viên để tiêu diệt bộ binh và xe tăng địch trên mặt đất. Ngoài ra, nó còn có 11 giá treo vũ khí, mang được tổng cộng 4,4 tấn bom đạn, trong đó có tên lửa không đối đất Kh-25ML và tên lửa không đối không Molniya R-50.

Trước đó hôm 28/3, ba trực thăng chiến đấu của Không lực Nga được đưa lên máy bay vận chuyển quân sự hạng nặng Antonov An-124 Ruslan, rời căn cứ quân sự Hmeimim của Nga tại Syria, theo Tass.

Ba trực thăng (2 chiếc Mi-24 và 1 chiếc Mi-35) được đưa về Nga theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin - rút hết phần lớn quân đội và thiết bị quân sự khỏi căn cứ Hmeimim. Chỉ huy phi đội Mi-24 cho biết: “Mặc dù rút phần lớn quân nhân và trang thiết bị, nhưng quân đội Nga tại đây vẫn đủ khả năng ngăn chặn mọi hành động tấn công, thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào nếu cần”.

Xem video Su-25 "xe tăng bay" của Nga hủy diệt IS tại Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.