Hồ sơ tài liệu

Nga rút trực thăng chiến đấu khỏi Syria

29/03/2016, 06:19

Ba trực thăng (2 chiếc Mi-24 và 1 chiếc Mi-35) được đưa về Nga theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Máy bay Mi-24 của Nga tại căn cứ quân sự tại Syria
Máy bay Mi-24 của Nga tại căn cứ quân sự tại Syria

Hôm qua (28/3), ba trực thăng chiến đấu của Không lực Nga được đưa lên máy bay vận chuyển quân sự hạng nặng Antonov An-124 Ruslan, rời căn cứ quân sự Hmeimim của Nga tại Syria, theo Tass.

Ba trực thăng (2 chiếc Mi-24 và 1 chiếc Mi-35) được đưa về Nga theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin - rút hết phần lớn quân đội và thiết bị quân sự khỏi căn cứ Hmeimim. Chỉ huy phi đội Mi-24 cho biết: “Mặc dù rút phần lớn quân nhân và trang thiết bị, nhưng quân đội Nga tại đây vẫn đủ khả năng ngăn chặn mọi hành động tấn công, thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào nếu cần”.

Trước đó, các máy bay tham gia các nhiệm vụ không kích khủng bố tại Syria như máy bay ném bom Su-34, máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M và máy bay chiến đấu Su-25 cũng được rút về.Nga bắt đầu không kích các mục tiêu khủng bố tại Syria từ ngày 30/9/2015, khiến các tổ chức khủng bố như IS và Jabhat al-Nusra thiệt hại đáng kể.

Mới đây, quân đội Syria xác nhận giải phóng TP Palmyra khỏi tay tổ chức khủng bố IS thành công là nhờ hỗ trợ của không lực Nga. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.