Thế giới

Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quân sự với Việt Nam

24/01/2018, 21:30

Nga sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc sử dụng các thiết bị quân sự trong tác chiến thực tế.

21

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

“Việt Nam là đối tác lâu năm của chúng tôi, ràng buộc bằng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau dựa trên tình bạn và sự hợp tác cùng có lợi.

Chúng tôi sẵn sàng đón nhận chuyên gia Việt Nam để tư vấn với các chuyên gia chúng tôi và chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng thiết bị quân sự trong điều kiện chiến đấu thực tế “, ông Sergei Shoigu nói trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch.

Theo Đại tướng Shoigu, việc duy trì mối quan hệ chặt chẽ và tin tưởng với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

“Chúng tôi xem Việt Nam như một đồng minh chiến lược, một người bạn cũ và đáng tin cậy. Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất trong việc đảm bảo an ninh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương “, ông Sergei Shoigu cho hay.

Đại tướng Nga bày tỏ tin tưởng cuộc gặp gỡ ngày 23/1 với Đại tướng Ngô Xuân Lịch sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và Việt Nam.

Cùng ngày, trong cuộc hội đàm tại Hà Nội với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga và Việt Nam đã chuẩn bị một kế hoạch hợp tác quân sự và tập trận chung từ năm 2018 - 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.