Quân sự

Nga sẵn sàng cung cấp cho Belarus hệ thống S-400 và Pantsir-S

26/06/2021, 06:18

Belarus là khách hàng mua vũ khí truyền thống và được ưu tiên hàng đầu của Nga.

img

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S của Nga

Nga sẵn sàng cung cấp cho Belarus hệ thống tên lửa phòng không S-400 và hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S, việc áp dụng sẽ được xem xét trong thời gian sớm nhất. Điều này đã được dịch vụ báo chí của Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự (FSMTC) cho biết.

Theo FSMTC, nếu nhận được đơn đăng ký mua vũ khí tương ứng từ Minsk, các lô vũ khí sẽ được đáp ứng trong thời gian sớm nhất và quân đội Belarus sẽ nhận được các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cùng với hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S, theo kế hoạch đã được Bộ Quốc phòng Belarus báo cáo trước đó. Cho đến nay, vẫn chưa có đề nghị nào được đưa ra từ phía Belarus.

Việc quân đội Belarus dự định mua hệ thống phòng không S-400 của Nga được biết đến vào giữa tháng 1 năm nay, sau tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng nước này.

Tư lệnh Lực lượng Phòng không và Không quân Belarus, Thiếu tướng Igor Golub, cho hay chính quyền Minsk đã bắt đầu các biện pháp chuẩn bị để ký kết một hợp đồng liên quan đến hệ thống phòng không mới, nhằm thay thế S-300 đang được biên chế trong quân đội.

Ngoài ra, Minsk dự định mua hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S, cũng như các trạm radar Protivnik-G và Vostok. Hợp đồng cho trạm radar hiện đang được FSMTC thực hiện. Trước đó, Belarus đã ký hợp đồng mua lô thứ hai gồm 4 tiêm kích đa năng Su-30SM và một lô trực thăng tấn công Mi-35.

Ngoài ra, Belarus còn có kế hoạch mua một lô súng trường tấn công AK-12 mới của Nga để thử nghiệm toàn diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.