Thế giới

Nga sẵn sàng đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ

26/12/2017, 07:31

Nga sẵn sàng đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, nếu có, theo nguyên tắc có đi có lại.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga sẵn sàng đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nếu có

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẵn sàng đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, nếu có, theo nguyên tắc có đi có lại.

Khi được hỏi về khả năng Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, người phát ngôn điện Kremlin nói: “Dĩ nhiên chúng tôi lo ngại điều này. Nhưng Nga được chỉ đạo bằng nguyên tắc có đi có lại trong vấn đề trừng phạt. Các biện pháp hạn chế khác nhau nhằm vào Nga sẽ nhận được đáp trả tương đương”.

Ông Dmitry Peskov cũng đã nêu rõ Nga "đang chuẩn bị và đang thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ lợi ích của đất nước, đáp trả các biện pháp hạn chế và lệnh trừng phạt mới mà một số nước có thể áp đặt đối với Nga." Người phát ngôn khẳng định việc áp đặt trừng phạt này là bất hợp pháp.

Mỹ vốn đã áp các lệnh trừng phạt với Nga vì cáo buộc nước này góp phần gây bất ổn tại miền đông Ukraine dù Nga cực lực bác bỏ. Nhưng tháng 8 vừa rồi, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành thành luật các biện pháp trừng phạt mới áp đặt với Nga sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.