Hồ sơ tài liệu

Nga sẵn sàng “hợp tác" quân sự - kỹ thuật với Đông Nam Á

02/06/2015, 18:15

Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tại Diễn đàn an ninh khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

2.1
Hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU2. 

Theo lời ông, các yếu tố giúp Nga mở cửa các thị trường mới là khả năng ngày càng tăng xuất khẩu các loại vũ khí mới và dịch vụ bảo dưỡng, cũng như ý muốn của các nước trong khu vực đa dạng hóa nguồn cung kỹ thuật quân sự.

Thứ trưởng Antonov lưu ý rằng, vào tháng 6, tại Matscơva sẽ tổ chức Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "ARMY-2015".  Như dự định, bên lề hoạt động này sẽ tiến hành các cuộc gặp làm việc, có nhiều khả năng ký kết những hợp đồng mới về cung cấp vũ khí và kỹ thuật quân sự của Nga. Matxcơva hy vọng rằng, các nước Đông Nam Á sẽ tích cực tham gia sự kiện quan trọng này.

3.1
Chiến đấu cơ Su-27SK trong lực lượng Không quân Indonesia.

Ông Antonov cũng nhấn mạnh rằng, Nga đã thu lượm những kinh nghiệm phong phú về sự hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự với một số quốc gia khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Indonesia. Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga, sự hợp tác này có triển vọng tốt có chú ý đến thực tế rằng, vũ khí và trang bị kỹ thuật của Nga (cũng như Liên Xô trước đây) không chỉ nổi tiếng trong khu vực mà còn là chủ đạo trong tổng trang thiết bị quân sự của một số quốc gia như Việt Nam, Lào, Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.