Ứng dụng

Nga sản xuất hàng loạt “Thợ săn đêm” Mi-28NE

18/03/2016, 18:04
image

Nhà máy Rostvertol của Nga bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt máy bay trực thăng Mi-28NE phiên bản mới nhất.

1.3
 Trực thăng tấn công Mi-28NE, niềm tự hào hàng đầu của không quân Nga

Hãng RIA Novosti ngày 16/3 dẫn lời đại diện nhà máy Rostvertol cho biết, phiên bản mới nhất của dòng trực thăng tấn công Mi-28NE được trang bị thêm hệ thống điều khiển kép, nghĩa là có thể điều khiển máy bay từ buồng phi công hoặc từ cabin của thợ máy.

Trong số các ưu thế về công nghệ của Mi-28 NE, không chỉ có sự nhanh nhạy hơn, cải thiện đáng kể tốc độ và khả năng bay suốt ngày đêm, loại máy bay này còn vượt trội về hỏa lực so với các thế hệ Mi-28 trước đó. Vũ khí trang bị cho dòng trực thăng được mệnh danh là “Thợ săn đêm” này còn bao gồm tên lửa không điều khiển và điều khiển; cũng như thiết bị phóng cơ động và trang bị súng máy 30 mm.

Bên cạnh đó, Mi-28NE được cho là có khả năng sống sót cao hơn trên thực địa bởi được chế tạo từ các vật liệu tiên tiến.

Mil Mi-28N là loại máy bay trực thăng chiến đấu hai chỗ ngồi, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trang bị vũ khí của Mi-28 cho phép nó có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt đất và ngầm dưới nước. Đặc biệt, Mi-28 rất hiệu quả trong các nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực mặt đất và tiêu diệt xe tăng, thiết giáp của đối phương.

Vận tốc tối đa của "Thợ săn đêm" Mi-28N có thể đạt 324 km/h, tốc độ hành trình 265 km/h, trọng lượng cất cánh tối đa hơn 11.500 kg và trần bay khoảng 5.700 m. Bán kính hoạt động của loại máy bay này là 450 km (có thể lên tới 1000 km tùy phiên bản khác nhau). Mi-28N có thể hoạt động tốt trong đêm tối ở độ cao thấp, trong mọi điều kiện thời tiết.

Video cận cảnh uy lực "Thợ săn đêm” Mi-28NE của Nga:

Nguồn video: Truyền hình Ngôi sao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.