Thế giới

Nga: Sản xuất súng Nga ở Mỹ, Hoa Kỳ đừng cố qua mặt

10/10/2018, 19:54

Nếu thực sự tồn tại ý tưởng như vậy, đây là minh chứng về lợi thế của vũ khí Nga - Rosoboronexport nhận định.

Súng máy NSV Utes

Súng máy NSV Utes

Tập đoàn nhà nước Rostec gọi ý tưởng của Mỹ sản xuất súng máy NSVT Utes cỡ lớn mà qua mặt Rosoboronexport là “việc sao chép bất hợp pháp các phát triển của Nga” và là “hành động trộm cắp”.

Trước đó, báo National Interest đưa tin rằng Bộ Chỉ huy Hoạt động đặc nhiệm của Hoa Kỳ đưa ra đề xuất tài trợ cho các công ty có khả năng "khám phá và cải tiến công nghệ của súng máy Kalashnikov đã được hiện đại hóa và súng máy NSV Utes cỡ lớn, sau đó sản xuất bản sao của các loại vũ khí này tại Hoa Kỳ".

NSV Utes 8

NSV Utes 

"Nếu thực sự tồn tại những ý tưởng như vậy, đây là minh chứng về lợi thế của vũ khí Nga. Thậm chí chưa phải là các vũ khí tối tân nhất, như chúng ta thấy.

Tuy nhiên, bản thân ý tưởng đã khiến người ta phải đặt ra câu hỏi. Nếu có ai đó muốn làm việc này một cách hợp pháp, tuân thủ tất cả các quy tắc, hãy tới gặp Rosoboronexport và bàn bạc cụ thể.

NSV Utes

NSV Utes

Nếu không, đó sẽ là hành động sao chép các phát triển của Nga một cách bất hợp pháp. Nói khác đi, đó là hành vi trộm cắp", - cơ quan báo chí của tập đoàn nhà nước Nga cho biết.

NSV Utes là loại súng máy hạng nặng cỡ đạn 12,7 mm do Liên Xô phát triển vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước để chống lại các mục tiêu bọc thép nhẹ và các phương tiện hỏa lực nhằm tiêu diệt lính địch và tấn công các mục tiêu trên không ở cự ly gần.

Tên của súng máy ghép từ các chữ cái đầu tiên của họ các tác giả - G. I. Nikitin, Yu M. Sokolov và V. I. Volkov, theo báo Sputnik.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.